Cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá

Thứ năm - 06/12/2018 08:49 143 0
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Chi cục Thủy sản Quảng Trị
- Bước 2: Cán bộ đăng kiểm tiếp nhận hồ sơ: Kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ, yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ.
- Bước 3: Nếu đủ giấy tờ hợp lệ thì tiến hành đăng kiểm tàu cá: Phòng Quản lý Tàu cá và Cơ sở dịch vụ hậu cần nghề cá cử Đăng kiểm viên thực hiện các bước kiểm tra theo thời gian và địa điểm đã thỏa thuận với tổ chức, cá nhân là chủ tàu cá hoặc chủ cơ sở đóng sửa tàu cá.
- Bước 4: Cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá.
- Bước 5: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả tại Chi cục Thủy sản Quảng Trị
b) Cách thức thực hiện :
- Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Chi cục Thủy sản Quảng Trị
+ Địa chỉ: Số 270 Hùng Vương, Đông Hà, Quảng Trị
+ Fax: 0233 3852875;
- Khi Chi cục tổ chức Đoàn công tác lưu động làm việc tại địa phương thì thực hiện trực tiếp tại nơi Đoàn công tác làm việc.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá (Phụ lục 10, Thông tư 24/2011/TT-BNN).
* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
d) Thời hạn giải quyết:
- Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định, cơ quan đăng kiểm thông báo cho tổ chức, cá nhân thời gian chính thức sẽ tiến hành kiểm tra, nhưng không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.
- Cơ quan đăng kiểm cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá hoặc thông báo bằng văn bản lý do không cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kiểm tra tàu cá.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, Tổ chức
g) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục Thủy sản Quảng Trị
h) Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: 
Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá.
i) Phí, lệ phí: Quy định tại Thông tư số 230/2016/TT-BTC
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Đơn đăng ký cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá (Phụ lục 10,  Thông tư 24/2011/TT-BNNPTNT).
l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không
m) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Thủy sản ngày 26/11/2003;
- Nghị định số 66/2005/NĐ-CP ngày 19/5/2005 của Chính phủ về đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thuỷ sản;
- Quyết định số 96/2007/QĐ-BNN ngày 28/11/2007 của Bộ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn về việc ban hành Quy chế Đăng kiểm tàu cá;
- Quyết định số 10/2006/QĐ-BTS ngày 3/7/2006 Về việc ban hành Quy chế Đăng ký tàu cá và Thuyền viên;
- Thông tư số 230/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đăng kiểm an toàn kỹ thuật tàu cá, kiểm định trang thiết nghề cá; phí thẩm định xác nhận nguồn gốc nguyên liệu thủy sản; lệ phí cấp giấy phép khai thác, hoạt động thủy sản;
- Thông tư 02/2007/TT-BTS ngày 13/7/2007 hướng thực hiện nghị định Nghị định số 66/2005/NĐ-CP ngày 19/5/2005 của Chính phủ về đảm bảo an toàn cho người và tàu cá hoạt động thuỷ sản;
- Thông tư 24/2011/TT-BNNPTNT ngày 6 tháng 4 năm 2011 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, về việc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực Thủy sản theo Nghị quyết 57/NQ-CP ngày 15 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ.

Phụ lục 10

Nguồn tin: Theo Quyết định 2506/QĐ-SNN ngày 14/9/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây