Kiểm dịch động vật thủy sản sử dụng làm giống xuất phát từ cơ sở nuôi trồng thủy sản chưa được công nhận an toàn dịch bệnh hoặc chưa được giám sát dịch bệnh theo quy định hoặc từ cơ sở thu gom, kinh doanh vận chuyển ra khỏi địa bàn cấp tỉnh

Thứ tư - 05/12/2018 22:41 73 0

a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Trước khi vận chuyển động vật thủy sản sử dụng làm giống ra khỏi địa bàn cấp tỉnh chủ hàng gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký kiểm dịch đến Chi cục chăn nuôi và Thú y.
- Bước 2:  Xác nhận khai báo kiểm dịch:
Ngay sau khi nhận được hồ sơ theo quy định, cơ quan kiểm dịch động vật kiểm tra nội dung khai báo và các giấy tờ có liên quan.
+ Trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan kiểm dịch động vậ t nội địa tiến hành xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo cho chủ hàng địa điểm, thời gian tiến hành kiểm dịch và chuẩn bị các điều kiện để kiểm dịch.
+ Nếu hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ thì hướng dẫn chủ hàng hoàn chỉnh hồ sơ theo đúng quy định;
             - Bước 3: Kiểm dịch viên động vật tiến hành
+ Kiểm tra số lượng, chủng loại, kích cỡ động vật thủy sản theo hồ sơ khai báo kiểm dịch;
+ Kiểm tra triệu chứng lâm sàng;
+ Lấy mẫu kiểm tra các bệnh theo quy định;
+ Kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y phương tiện vận chuyển và các vật dụng kèm theo.
- Bước 4: Cấp giấy chứng nhận kiểm dịch:
+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày bắt đầu kiểm dịch, nếu đáp ứng yêu cầu kiểm dịch thì cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch.
+ Kiểm tra, giám sát quá trình bốc xếp động vật thủy sản giống lên phương tiện vận chuyển.
b) Cách thức thực hiện:
- Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Chi cục Chăn nuôi và Thú y Quảng Trị.
- Địa chỉ: Km đường 9D - Thành phố Đông Hà - Quảng Trị.
(Nếu gửi bằng thư điện tử, fax thì sau đó gửi hồ sơ gốc hoặc gửi trực tiếp)
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
+ Giấy đăng ký kiểm dịch Mẫu 01TS, Phụ lục V, Thông tư số 26 /2016/TT-BNNPTNT)
* số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết:
  - Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày bắt đầu kiểm dịch, nếu đáp ứng yêu cầu kiểm dịch thì cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp Giấy chứng nhận kiểm dịch.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức.
g) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục Chăn nuôi và Thú y
h) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận
i) Lệ phí: Theo quy định tại Thông tư số 285/2016/TT-BTC
k) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Giấy đăng ký kiểm dịch (Mẫu 01TS).
l) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không
m) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Thú y năm 2015;
- Thông tư số 26/2016/TT-BNNPTNT ngày 30/6/2016 Quy định về kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật thủy sản;
- Thông tư số 285/2016/TT-BTC, ngày 14/11/2016 của Bộ Tài chính  quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và lệ phí trong công tác thú y

Mẫu phụ lục đính kèm
 

Nguồn tin: Theo Quyết định 2506/QĐ-SNN ngày 14/9/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây