Một năm nhìn lại công tác cải cách hành chính Sở Nông nghiệp và PTNT

Thứ năm - 15/03/2018 16:56 106 0
Năm 2017 có thể nói là một năm tích cực đối với cải cách hành chính Sở Nông nghiệp và PTNT. Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo các phòng, cơ quan, đơn vị thuộc Sở bám sát các chương trình, mục tiêu, kế hoạch cải cách hành chính của Trung ương, của Tỉnh,
chú trọng rà soát đơn giản hóa các thủ tục hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin nâng cao hiệu quả xử lý công việc và thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các văn bản chỉ đạo công tác cải cách hành chính được ban hành với số lượng lớn, kịp thời, có chất lượng, từ đó đã đem lại những kết quả mang tính đột phá: Chỉ số cải cách hành chính năm 2017 của Sở xếp thứ 3/20 tăng 16 bậc so với năm 2016; chỉ số hoàn thành nhiệm vụ xếp thứ 01/20, tăng 19 bậc so với năm 2016. Với những nội dung được tổ chức thực hiện có hiệu quả theo các kế hoạch để ra, cụ thể như sau:
 Tiến hành tinh gọn về tổ chức bộ máy, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ chính trị, Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ và Đề án của Tỉnh về sắp xếp tổ chức, bộ máy tinh giản biên chế và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Tích cực rà soát thủ tục hành chính để sửa đổi, bãi bỏ, đơn giản hóa các thủ tục hành chính rườm rà, cắt giảm, rút ngắn thời gian thực hiện giải quyết hồ sơ.
Kiện toàn ban chỉ Chỉ đạo CCHC của Sở, thành lập tổ giúp việc cho BCĐ cải cách hành chính Sở Nông nghiệp và PTNT.
 Triển khai có hiệu quả việc thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung tại Sở, tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các Chi cục thuộc Sở đều được tiếp nhận và trả kết quả tại một địa điểm duy nhất và chịu sự giám sát trực tiếp của Văn phòng Sở. Đồng thời để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho một số người, Sở Nông nghiệp và PTNT đã thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả lưu động để trực tiếp về cơ sở nhận hồ sơ và giải quyết cho người dân..., hiện nay 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa tập trung của Sở. Tất cả hồ sơ giải quyết đúng hẹn, không có hồ sơ trể hẹn.
Nhiều phương án, sáng kiến trong cải cách hành chính được đánh giá cao và ghi nhận như: thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả lưu động để trực tiếp đến với người dân tiếp nhận, hướng dẫn hồ sơ..
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đặc biệt trong giải quyết thủ tục hành chính thông qua phần mềm Một cửa điện tử. Mở rộng các lĩnh vực trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh..
Tiến hành công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác CCHC tại các cơ quan, đơn vị thuộc Sở, gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác CCHC với công tác thi đua khen thưởng hàng năm.
 Năm 2018 được xác định là năm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cải cách hành chính. Để thực hiện được mục tiêu này, đòi hỏi một sự quyết tâm cao từ tập thể lãnh đạo Sở, từ mỗi công chức, viên chức của Ngành trong việc học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao trong giai đoạn mới. Qua đó, góp phần củng cố niềm tin của người dân và doanh nghiệp vào nền hành chính nhà nước, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thong bao ket qua 1 cua
Phục vụ điều hành
Tra cứu văn bản
Thăm dò ý kiến

Ông/Bà vui lòng cho biết đánh giá của mình về thái độ phục vụ của công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay2,537
  • Tháng hiện tại46,294
  • Tổng lượt truy cập2,103,893
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây